Það er einmitttíminnsemmargarmenningarþjóðirhefjadjúpa hreinsun í taktiviðhrynjandináttúrunnar. Sagt er aðefmaður hreinsi vel til á vorinverðiorkangóðþað semeftir er ársins, jafnvelfram á næstavor. Hreinsunin í Systrasamlaginu er einmitt byggð á fræðumindversku lífsvísindanna / ayurvedasemnjótavaxandivinsælda í heiminum vegnaheildrænnarnálgunnaroggóðs árangurs.
Til aðskiljabeturút á hvað fræðin ganga er best aðspyrjaHeiðu fyrst um hennarlíkams-hugargerð.
Núertþúfremurgrönn, kvik, ræðinogmeð eindæmum fróðleikfús, hver er þínríkjandidosha/orka oghvernig fer efniðogandinnsaman?
Heiða segir skemmtilega frá: ,,Mitt prakritieða meðfædd líkams– og hugargerð er VATA-PITTA.Vatan er doshaLOFTS og RÝMIS. Þessi hugtök voru fest á þessa doshueða orkutegund, til að ná sem best utan um eiginleika hennar. Þannig einkennast vata týpurnar m.a. af hreyfanleika, breytileika, léttleika og þenslu sem skýrir granna líkamsgerð og hreyfanleikinn kemur fram í kvikum hreyfingum og tali. Rýmið í vata leitar alltaf lengra sem skýrir fróðleiksfýsnina. Þær vilja vita meira og meira og fá aldrei nóg! Vatan er skapandi orka svo vata fólk elskar að búa sér til nýjan starfsvettvang sem hefur verið einkennandi á mínum ferli. Pittan er doshaELDS OG VATNS. Þó er eldurinn ríkjandi og vatnið er þarna með einungis til að hemja eldinn. Eldurinn er skarpur, heitur og umbreytandi sem gefur pitta fólki ákafa, einbeitingu og skerpu til að ná sínum markmiðum. Hitinn getur gefið pittunni mikið keppnisskap. Stundum gæfi ég mikið fyrir að hafa svolítið meira af hinni rólegu, stöðugu kapha orku. Enda á vata týpan það til að fara á yfirsnúning og takast of mörg verkefni á hendur og þá er stutt í kvíðann. Kapha orkan er mjúk, svöl og stöðug og getur bremsað af óæskilegar hliðar Vata og Pittadoshunnar. Þess vegna reyni ég að auka kapha orkuna hjá mér, þegar æsingurinn í lífi mínu er orðinn of mikill og ég þarf meiri stöðugleika, ást og mildi inní líf mitt.
Skiptirmálihverviðerum í grunninn oghvernigviðþróumsteðaþroskumst?
,,Já, svosannarlegaskiptirmiklumáliað vita hvermaður er í grunninn, þ.e.aðviðþekkjummeðfæddalíkamsgerð, þvíhún breytist ekki yfirævina,“ svarar Heiða aðbragði. ,,Við eigum að lifa í samræmi við okkar prakriti/grunn, því þá haldast doshurnar/orkan í jafnvægi. Það er rót sjúkdómaþegar doshurnar/orkan fara úr jafnvægi.Vataprakritiþarft.d.aðpassa sig á aðhalda ekki of mörgumboltum á lofti í einu, varastþurrkogkuldaog vera ekki of mikið á þeytingi, tilaðbrenna ekki upporkunasína. Vatan á t.d. ekki aðstundakrefjandilíkamsrækt, þvíhún brennir svomikilliorkufyriraðhúnmá ekki viðreglulegum krefjandi æfingum. Þágengurhún á kjarnannsinnogveiklar sig. Húnþrífstbetur á mjúkumjarðtengjandiæfingumeinsogpilates, rólegu jóga, taichi, göngum í náttúrunniogþví um líku. Pittangeturaftur á mótimunfrekarhamast í cross fit, spinningogölluþvísembrennirmikilliorku. Pittan þarf þó að gæta sín að fara ekki of geyst, ekki hafa ákefðina of mikla. Kaphanþarfhreinlegaá krefjandihreyfinguaðhaldatilað hreyfaviðkyrrstæðriorkusinnioghægumefnaskiptum. Sama er að segja um mataræði og annan lífsstíl, það á ekki það sama við um allar líkamsgerðir. Allt gengur út á að halda doshunum/orkunni í jafnvægi. Grunn–mantran er þannig að ólíkt róar og líkt örvar. Þar sem vatan er þurr og létt orka, örvast hún ef þurr og léttur matur er borðaður eins og tekex, hrökkbrauð, hrískökur, hrásalöt og baunaspírur. Ef vata týpan borðar mikið af slíku er hætt við að vata orkan fari úr jafnvægi og æsist upp. Þáþarfaðgrípainnímeðmöntrunniólíktróar, eins og
t.d.að borðafeitan, rakanogþungan mat einsogavókadó, sætarkartöflurmeðghee–ieðahafragraut. Eitthvað sem tosar vata orkuna aftur niður á jörðina. Þannig reynir maður að halda jafnvægi yfir daginn í heildarathöfnum og mataræði. Viðnjótumhæfileikaokkarbeturoglífsinsþarmeð, efviðhöldumdoshunum/orkunni í jafnvægimiðaðviðokkarmeðfæddaprakriti.”
Hvað er svonaáhugavertviðAyurvedafræðinoghvernig geta þaukomiðokkuraðgagni?
,,Þaðseméghrífstafviðþessifræði erhversu altumlykjandiogheildstæðþau eru. Þau horfa á hlutina heildrænt og sjá andann í efninu sem oftast er skilinn útundan í læknavísindum. En, andinn er jafn mikilvægur og efnið og þannig hafa hugsanir okkar, tilfinningar og tengsl við æðra sjálf mikil áhrif á heilsu, ekki síður en fæðutegundir og hreyfing. Allt telur í heildarpakkanum. Það er þessi samhljómur sem ég hrífst af og hvernig okkur er leiðbeint til að lifa í samræmi við hrynjandi náttúrunnar. Það gefst alltaf best. Það er mun betra að synda með straumnum í ánni og kostar minni orku, heldur en að synda á móti straumnum og eyða þannig dýrmætri orku.Þannigeigumviðskvayurvedaaðhagalífiokkar. Ekki gera okkur of erfittfyrirmeðþvíaðlifa í andstöðuviðokkarlíkamsgerðoghrynjandináttúrunnar.”
Okkursystrumfannstþúhafaunniðmikiðafrekþegar þú hjálpaðirsyniþínumaðnátökum á tourettesem hannhafðiveriðaðglímavið. Komu ayurvedafræðinþar viðsögu?
,,Þegarégtók á tourette vanda hansárið 2006, hafðiég ekki kynnstayurvedafræðunum. Ég sneri mér því að næringarþerapíu og aflaði mér upplýsinga frá erlendum samtökum náttúrulækna og hefðbundinna tauga- og barnalækna og fylgdi þeirra ráðum. En, þó ekki hafi verið sú heildræna nálgun sem ayurveda býr yfir, dugðu þessi ráð, þar sem meltingarkerfi drengsins var hlíft við ákveðnum matvælum, vissar jurtir og bætiefni gefin til að flýta fyrir heilun kerfisins og lífstíll var tekinn í gegn s.s. skjánotkun, hreyfing, svefntími, eiturefni í umhverfi ásamt því að hann fór reglulega í craneo– sacral meðferð til að róa taugakerfið. Þetta virkaði svo vel að á rúmum mánuði voru öll einkenni Tourette´s horfin, nema þau sem tengjast þessari röskun sem er þráhyggja og athyglisbrestur. En það hvarf smá saman líka en tók lengri tíma. En 4 árum síðar veikist hann aftur og það skiptið var það ekki tourette´s heldur óútskýrðir verkir og doði sem læknar stóðu ráðþrota gagnvart. Hann missti heilt haustmisseri úr skóla, var sífellt með hitavellu, verki í útlimum og kvið og varð sífellt þróttminni. Ég fór þá með hann til indversks læknis í Toronto í Kanada, sem tók hann í meðferð og beitti fornum aðferðum Indlands til að heila hann. Það gekk ljómandi vel. Hann byrjaði meðferðina um miðjan nóvember og mætti hress í skólann eftir áramót og hefur nú varla orðið misdægurt síðan. Sá indverski notaði visst mataræði og jógaæfingar til heilunar.“
Núertþú í grunninnumhverfisfræðingur, næringaþerapistiog í ströngunámi í ayurvedafræðum við virtanskóla í Kerala, hvernig geta þessi fræðihjálpað nútímamanninum?
,,Umhverfisfræðinhjálparokkuraðhaldaokkurfráeiturefnum, lifa í samræmiviðhrynjandináttúrunnarogmisbjóðahenni ekki meðlifnaðarháttumokkar. Þaðbíturokkuraðlokum í rassinn. Það var eittaffjölmörgumatriðum í meðferðsonarins
á touretteaðlosaokkurviðeiturefni á heimilinu. Smám saman er almenningurfarinnaðkveikja á perunni
í þessummálum,” segir Heiðaogviðsysturkinkumbáðarkolli.
,,Það er ekki eingöngu fyrir náttúruna sem við þurfum að ganga vel um hana, heldur ekki síður fyrir okkar eigin heilsu. Næringþerapían hefur síðan sérstaka sýn á það hvernig matvæli og umhverfi hafa áhrif á helstu kerfi líkamans og notar mataræði, jurtir, bætiefni og lífsstíl til að lagfæra það sem farið er að bila eða í forvarnarskyni. Í næringarþerapíunni sem byggir á vestrænum vísindum í bland við austræn fræði er unnið með meltingarkerfið þar sem það er rót flestra heilsutengdra vandamála. Forsaga einstaklingsins er tekin með í dæmið, reynsla, fyrri veikindi og aðstæður. Út frá því er reynt að komast að rót vandans. Mun meiri tími er gefinn í þessa vinnu en í hefðbundnum lækningum, þar sem læknum gefst sjaldnast tími til að skoða forsögu og aðstæður fólks áður en lyfjum eða aðgerðum er beitt. Ókosturinn er síðan sá að fyrir vikið kostar tíminn hjá næringarþerapista mun meira en að kíkja á heilsugæsluna og fá lyf í kjölfarið. Ayurveda, eins og áður segir, er síðan heildræn nálgun að heilsu okkar, jafn andlegri sem líkamlegri og gefur huga og anda gaum, umfram það sem þekkist í hefðbundnum lækningum og í næringarþerapíu.”
Hvereruhelstuvandamálnútímamannsins (stórt er spurt)?
,,Þau eru mörg,” segir Heiða og bætir við: ,,Kannskiaftenging okkur við hrynjandi náttúrunnar sé það sem veldur síðan öllum hinum vandamálunum. Þar sé rótin. Við teljum okkur sjálfstæð og óháð náttúrunni en svo er ekki. Við höfum verið henni háð í milljónir ára og lifað þar eins og önnur dýr merkurinnar í samræmi við dægursveiflur og árstíðasveiflur með virðingu fyrir öðru lífríki. Ekki var tekið meira en þurfti frá náttúrunni en í dag lifum við í búbblu þar sem ekkert er nóg. Meira tekið en þarf og dýrum hent sem ekki eru étin og öll þessi sóun allstaðar og allt þetta ,,keppnis”. Eins og ayurveda fræðin líta á þetta, þá er nútímamaðurinn allt of mikið í ákveðinni orku sem kallast rajas, en það er ein gunannaþriggja sem stýra huga okkar. Við erum þannig með ákveðna hugargerð fyrir utan prakritilíkams– og hugargerðina.”
Gunurnar þrjár sem stýra síkvikum huga okkar eru sattva, rajas og tamas. Þessar gunur/hugargerð getur breyst innbyrðis um ævina. Ólíkt okkar meðfæddu líkams– og hugargerð. Einhver sem er á kafi í rajas orku getur færst yfir í meiri sattva orku með réttri næringu og lífsstíl svo dæmi sé tekið. Í sattva, hinum tæra huga, ríkir friður, skýrleiki og kyrrð. Í rajasískum huga er hreyfing, keppni, hraði, metnaður og óeirð. Í tamas huga eru þyngsli og stöðnum. Þegar rajas er farið úr böndunum veldur það græðgi, stjórnsemi, valdafísn, árásargirni, egóisma og ótta svo eitthvað sé nefnt. Það er kannski vandinn okkar í dag.”
Flestþessarrastórufræða, einsogayurvedaog kínverskalæknisfræðinogfleirimælameðaðvið förum í djúpahreinsunmeðnáttúrunni í aðdraganda páska (ogsvo er haldinhátíð á páskum). Meikarþað ekki sens fyrirlíkamaoganda, þ.e. aðviðfylgjumtakti náttúrnnar?
,,Á vorin, þegar vata árstíð lýkur og kapha tekur við bráðnar snjór, það hlýnar og jarðvegurinn hreinsar sig. Mannslíkaminn er eftirmynd náttúrunnar og sömu ryþmar eiga sér þar stað og því þykir henta að ,,bræða” eiturefnin í burt á vorin og hreinsa vefi líkamans. Hreinsun á líkama og huga hefur tíðkast í árþúsundir á menningarsvæði Indlandsskagans skv lífsvísindum Ayurveda. Vorið er tími endurnýjunar og góðri ayurveda hreinsun lýkur alltaf með endurnýjandi dögum eftir hreinsunardagana. Vor og haust eru tímabil umbreytinga og því hefur tíðkast í ayurveda að fara í hreinsun á þeim árstíðum. Það er líka annar vinkill í þessu í ayurveda, sem er uppsöfnun á doshum yfir árstíðir en kapha safnast upp yfir síðveturinn og á vorin. Þyngslin og seigfljótandi kapha orkan getur þannig orðið of mikil þegar liðið er á vor og þá er gott að hreinsa uppsafnaða kapha orku út. Sama á við um sumarið, en þá á pittadosha það til að safnast upp í sumarhitanum og uppsöfnuð pitta orka er því hreinsuð burt á haustin. Vorin og haustin þykja ákjósanlegar árstíðir til hreinsunar á huga og líkama því oftast nær er þá veður milt. Hvorki mikill kuldi ná mikill hiti og því betra að takast á við hreinsun. Við höfum tilhneygingu til að borða meira og hreyfa okkur minna á veturna og safna þannig á okkur ama, sem er ayurveda hugtak yfir eiturefni. Í lok vetrar er tilvalið að hreinsa alla þessa ama í burtu. Þessi forni hreinsunartími á Indlandsskaga ber upp á sama tíma og páskar í hinum kristna heimi. Það er kannski engin tilviljun því hugmyndakerfin eru sífellt endurunnin og eitthvað verður eftir af því gamla í nýju afurðinni. Annars var fasta þekkt fyrirbæri hjá gyðingum til forna á tímum Gamla testamentisins. Til að hreinsa sig af syndum og ná betri tengingu við andann. En það er einmitt einnig tilgangurinn með ayurvedískri hreinsun, ekki eingöngu að hreinsa líkamann heldur einnig að gera hugann tærari og þar með í betri tengingu við andann. Andinn hefur verið settur út á kant í nútíma samfélögum. Það þarf að bjóða andanum aftur inn. Það gerum við m.a. með ayurvedískri hreinsun.”
Núertukennaritilmargraáraogkanntheldurbetur að nýtaþérfjarfundabúnaðinn, megumvið ekki búastvið áhugaverðuogárangursríku námskeiði í Systrasamlaginusemhefstþann 15. mars?
,,Ég hefði nú haldið það”, svarar Heiða að bragði. ,,Fyrir þá sem vilja gefa sjálfum sér þennan tíma og fylgja prógramminu lofa ég góðum árangri. Þetta eru 9 dagar, stútfullir af góðum mat. Þetta er engin fasta, heldur er borðaður lítill morgunverður til að örva meltingareldinn, agni, og síðan er nærandi og bragðgóð máltíð í hádeginu úr ákveðnum baunum og hrísgrjónum með vissum kryddum sem auka upptöku næringarefnanna. Á kvöldin eru borðaðar léttar súpur. Enda á kvöldverðurinn að vera léttur eins og morgunverðurinn, því meltingareldurinn er þá minni en í hádeginu. Það má borða ávöxt og hnetur á milli mála ef einhver finnur til svengdar. Fæðan er sattvik sem þýðir að hún ýtir undir þá orku sem veitir huga okkar skýrleika og friðsæld eins og kom fram hér að ofan. Fæðan hjálpar líka til við heilun meltingarvegs. Jurtir og bætiefni eru tekin inn til að örva heilun meltingarvegsinsog hreinsun lifrar. Síðustu þrjá dagana er farið í uppbyggingu og endurnýjum með áframhaldandi nærandi og hreinum mat en nú er áhersla á uppbyggingu í stað hreinsunar.”
Heiða upplýsirjafnframtaðmeðframfæðuprógramminuverði gerðarhugleiðslur, jógaæfingarogöndunaræfingar tilaðkyrrahuga, minnkaóeirðoglöngun í mat.
En ekki sísttilaðbætasvefnogmeltinguogalmennaheilsu. ,,Allra best er síðaneffólkgeturtekið eitthvaðafþessumeðséráframogfundið þvístað í sinnidaglegurútínu,” segir Heiða að lokum.
Ps: Góðurviðbótarfróðleikur
Þaðeru 7 Prakriti (meðfæddarlíkams– oghugargerðir). Algengast er aðfólksésamsettúrtveimurdoshumeinsog
í tilfelliHeiðu Bjarkar. Þannig er hægtað vera VATA-PITTA, KAPHA-PITTA, VATA–KAPHA. Næstalgengast er einnardoshugerðin: Vata, PittaeðaKaphaogþá er eindosha lang sterkust í einstaklingnum. Sjaldgæfast er síðantridoshanþegarallar þrjárdoshurnar/orkutegundirnar eru í svipuðumhlutföllum.
Systrasamlagið notar vafrakökur á vefsvæðinu til þess að tryggja bestu mögulegu upplifun notenda og eðlilega virkni á vefnum. Með því að halda áfram notkun síðunnar, samþykkir þú notkun vafrakaka. LOKA
Persónuvernd
Privacy Overview
This website uses cookies to improve your experience while you navigate through the website. Out of these cookies, the cookies that are categorized as necessary are stored on your browser as they are essential for the working of basic functionalities of the website. We also use third-party cookies that help us analyze and understand how you use this website. These cookies will be stored in your browser only with your consent. You also have the option to opt-out of these cookies. But opting out of some of these cookies may have an effect on your browsing experience.
Necessary cookies are absolutely essential for the website to function properly. This category only includes cookies that ensures basic functionalities and security features of the website. These cookies do not store any personal information.
Any cookies that may not be particularly necessary for the website to function and is used specifically to collect user personal data via analytics, ads, other embedded contents are termed as non-necessary cookies. It is mandatory to procure user consent prior to running these cookies on your website.